Làm thế nào để quản lý nhà hàng tốt hơn trong thời kỳ mở cửa?

Trong những năm gần đây ngành dịch vụ ăn uống phát triển mạnh mẽ với nhiều nhà hàng, chuỗi nhà hàng được mở ra. Tạo nên sự cạnh tranh gắt gao giữa các đơn vị với nhau. Vậy phải làm thế nào để phần mềm quản lý nhà hàng tốt hơn trong thời kỳ mở cửa hiện nay.

Có một thực tế là các nhà hàng ở Việt Nam hiện nay vẫn được quản lý theo phong cách truyền thống hiệu quả không cao, phong cách phục vụ chưa chuyên nghiệp nên khiến cho khách hàng phiền lòng. Do đó, để nâng cao chất lượng các bạn cần phải thay đổi tư duy và phong cách quản lý nhà hàng chuyên nghiệp hơn.

Làm thế nào để quản lý nhà hàng tốt hơn trong thời kỳ mở cửa?

Quản lý nhà hàng là công việc yêu cầu rất nhiều thời gian và công sức. 

Luôn coi khách hàng là yếu tố sống còn

Các bạn nên nhớ với bất kỳ ngành nghề dịch vụ nào thì khách hàng luôn là yếu tố sống còn giúp các bạn có thể tồn tại. Do đó, khi quản lý nhà hàng các bạn cũng cần đặt yếu tố khách hàng lên hàng đầu. Ngoài kia có hàng trăm nhà hàng lớn nhỏ với các loại hình dịch vụ đa dạng sẽ luôn trực chờ cướp khách của các bạn. Vì thế hãy luôn nỗ lực hàng ngày để vừa lòng những vị “thượng đế” khó tính. Họ chính là những người sẽ mang lại lợi nhuận và giúp cho nhà hàng của bạn có thể phát triển mạnh mẽ hơn sau này.

Làm thế nào để quản lý nhà hàng tốt hơn trong thời kỳ mở cửa?

Một nhà hàng muốn hoạt động tốt cần phải lấy khách hàng là trọng tâm. 

Lắng nghe và thấu hiểu những nhu cầu của khách 

Các bạn cần thay đổi suy nghĩ là khách hàng cần thì họ sẽ gọi mà thay vào đó hãy chủ động quan sát xem họ sẽ cần những gì. Sự ân cần và chu đáo của bạn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và chăm sóc. Nhờ vậy mà họ sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi sử dụng dịch vụ của nhà hàng bạn. Do đó, các bạn hãy cố gắng quan tâm đến khách hàng từ những đều nhỏ nhất như dắt xe cho khách, hướng dẫn chỗ ngồi, hỏi xem họ muốn ăn gì và gợi ý cho họ những loại đồ ăn thích hợp với nhu cầu…

Làm thế nào để quản lý nhà hàng tốt hơn trong thời kỳ mở cửa?

Sử dụng các công cụ hỗ trợ như phầm mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp nâng cao phong cách phục vụ chuyên nghiệp hơn cho nhà hàng của bạn. 

Chuyên nghiệp hơn trong quy trình phục vụ

Có rất nhiều nhà hàng đã khiến khách hàng khó chịu về tác phong phục vụ chậm chạp, đồ ăn mang ra thì không còn nóng, khâu thanh toán mất thời gian, hóa đơn tính không chính xác…Đây chính là hậu quả của cung cách quản lý truyền thống kém chuyên nghiệp dễ dẫn đến sai xót. Các bạn có biết mặc dù là lỗi không cố tình nhưng ít nhiều sẽ khiến khách hàng không thoải mái và ít quay lại nhà hàng hơn.

Vì vậy, muốn nhà hàng làm ăn hiệu quả các bạn cần chuyên nghiệp hơn trong quy trình phục vụ. Hiện nay với sự xuất hiện của phần mềm quản lý nhà hàng đã có thể khắc phục được toàn bộ những lỗi như trên. Thay vào đó là quy trình phục vụ khoa học hơn chỉ cần một thao tác duy nhất là khách hàng gọi món, nhân viên phục vụ sẽ nhập thông tin về món ăn thông qua phần mềm tạo thành phiếu gọi món. Ngay lập tức phiếu này sẽ được in ra tại máy in dưới bếp hoặc chiếu lên màn hình để cho đầu bếp dễ dàng theo dõi thứ tự đặt món. Như vậy sẽ không xảy ra tình trạng sai sót hay nhầm lẫn.

Ngoài ra, từ thực đơn đã lưu nhân viên kế toán hay thu ngân cũng dễ dàng tính hóa đơn cho khách một cách nhanh chóng nhất. Sẽ không xảy ra tình trạng tính thiếu hoặc thừa tiền cho khách.

Trên thực tế sử dụng đã chứng minh tất cả những nhà hàng ứng dụng phần mềm vào trong công tác quản lý nhà hàng đều hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả hơn rất nhiều. Người quản lý không cần mất quá nhiều thời gian công sức mà vẫn có thể đưa nhà hàng phát triển tốt hơn trong tương lai.

 

Chia sẻ bài này

Những bài viết liên quan

Bình luận về bài viết


Bản quyền và phát triển bởi .