Nếu không muốn bị mất ngủ thì đừng ăn những loại thực phẩm này

Bạn có biết thực phẩm mà chúng ta ăn vào trong một ngày có tác động rất lớn đến giấc ngủ vào buổi tối. Vì vậy bạn muốn có một giấc ngủ ngon cần tránh ăn những thực phẩm dưới đây.

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng giúp chúng ta tái tại lại sức lao động sau một ngày dài mệt mỏi. Nếu bạn muốn ngủ ngon thì đừng nên ăn những thực phẩm này trước khi đi ngủ:

Nước sốt cà chua

Nước sốt cà chua dùng trong món spagetty thơm ngon là thực phẩm không hề có lợi cho giấc ngủ. Khoa học đã chứng minh rằng món ăn này không chỉ gây ợ nóng cho những người bị trào ngược acid dạ dày mà còn chứa chất tyramine. Chất này có tác dụng kích thích não bộ gây hưng phấn và làm cho bạn dễ thức giấc vào ban đêm khi có giấc ngủ chập chờn không ổn định.

Socola

Trong socola có chứa một hàm lượng caffeine nhất định  vì thế mà không nên sử dụng nó. Ngoài ra trong socola còn chứa một hợp chất tên là theobromine chất này gây kích thích và tăng nhịp tim nên làm cho bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Vì vậy, nếu muốn ăn loại thực phẩm ngọt ngào này các bạn nên ăn cách xa bữa ngủ bà tuyệt đối không nên ăn vào buổi đêm lúc gần đi ngủ.

Thịt bò nướng

Theo nghiên cứu khoa học thì những thực phẩm giàu mỡ bão hòa như một miếng thịt bò ngon có thể gây tác động xấu đến giấc ngủ của con người. Những thức ăn này cũng mất rất nhiều thời gian tiêu hóa nên gây cảm giác khó tiêu, đầy bụng vì thế càng làm bạn thấy khó ngủ.

Soda

Việc uống nhiều nước soda cũng đồng nghĩa với việc làm tăng lượng caffein trong máu của bạn. Điều này gây ra tình trạng mệt mỏi đi tiểu nhiều lần, tim đập nhanh và làm bạn mất ngủ. Thêm đó trong thành phần của soda còn chứa nhiều acid nên khi bạn uống vào buổi tối sẽ làm tổn hại đến dạ dày và thực quản. Vì thế trước khi ngủ bạn nên tuyệt đối không nên uống loại nước này.

Nước

Việc uống nước quá nhiều trước khi ngủ cũng khiến cho cơ thể bạn phải làm việc vất vả để bài tiết nước ra bên ngoài. Nhiều khi vì cơ thể bài tiết nhiều khiến bạn phải đi tiểu đêm nhiều lần gây ngắt quãng và rối loạn giấc ngủ khiến cho bạn bị ngủ chập chờn. Do đó, các bạn trước khi đi ngủ cần hạ chế tối đa việc uống nước và chỉ nên uống một lượng vừa phải nhằm cung cấp cho cơ thể.

Để có một giấc ngủ ngon các bạn nên tránh ăn hoặc uống những thực phẩm trên đây. Đồng thời kết hợp với việc duy trì những thói quen tốt như vận động tập thể dục nhẹ nhàng. Trước khi đi ngủ tắt hết các thiết bị điện tử đi nhằm mang lại không gian tĩnh lặng không bị xáo trộn.

 

Chia sẻ bài này

Những bài viết mới xem

Bình luận về bài viết


Bản quyền và phát triển bởi .