Ăn mặc sao cho đẹp không hề là vấn đề đơn giản. Kể cả những bạn có gu thẩm mỹ cao nhiều khi cũng gặp những lỗi trong ăn mặc. Vậy ăn mặc cần tuân theo những quy tắc nào? 6 nguyên tắc sau đây bạn nên thực hiện để có phong cách ăn mặc phù hợp nhất.
Chi những khoản tiền lớn để sắm trang phục đắt đỏ chưa chắc đã đảm bảo cho sự xuất hiện hoàn hảo của bạn ở nơi làm việc.
Có vẻ như công sở nào cũng đã vài lần chứng kiến những “thảm họa thời trang”, từ cô A quá tham lam phụ kiện cho tới chị B trông quá già nua vì sự thận trọng và buồn tẻ của trang phục.
Cho dù bạn không phải là một “tín đồ” cuồng nhiệt của thời trang, phong cách ăn mặc của bạn nói lên nhiều điều về bạn với cấp trên và đồng nghiệp.
Đúng vậy, quần áo có tiếng nói và thời trang thực sự là một ngôn ngữ. Trang phục công sở phản ánh sự tự tin, thông minh và quyền lực của bạn.
Vậy làm thế nào để bạn không bị liệt vào danh sách những “thảm họa thời trang” bị đồng nghiệp xôn xao bàn tán?
Đã bắt đầu bước sang mùa Thu-Đông, là lúc bạn nên làm mới tủ quần áo của mình. Dưới đây là 6 quy tắc” “vàng” giúp bạn lựa chọn và chỉnh đốn thời trang công sở. Những quy tắc này đặc biệt hữu ích nếu bạn mới bắt đầu vào làm việc ở một công ty mới:
1. Các bộ đồng phục luôn thắng thế
Bạn luôn nghĩ, những bộ đồng phục công sở là “cổ lỗ sĩ” và buồn tẻ. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn không muốn sếp và đồng nghiệp chú ý tới điều gì khác ở bạn ngoài những phẩm chất đáng quý mà bạn có trong công việc.
Bởi vậy, hãy chú ý tới quy định về ăn mặc của công ty, cho dù đó là quy định thành văn hay bất thành văn, và tuân thủ các quy định đó. Nếu công ty bắt buộc nhân viên phải mặc đồng phục đi làm, đừng quên chăm sóc cho bộ đồng phục của bạn phẳng phiu, sạch sẽ và luôn mới mẻ.
2. Tin vào cảm giác của chính bạn khi đánh giá trang phục
Nếu bạn phải loay hoay nhìn ngắm mình trước gương trong một bộ trang phục suốt 15 phút để xác định xem bộ đó có ổn không, thì có lẽ, đó không phải là một bộ trang phục mà bạn nên mặc.
3. Tránh những trang phục phô diễn cơ thể
Bạn có thể có bắp tay khiến các lực sỹ thể hình phải ghen tị hay cặp mông được mệnh danh là “siêu vòng 3”, và đó là niềm tự hào lớn nhất của bạn. Tuy nhiên, nơi làm việc không phải là nơi phù hợp để bạn phô diễn những ưu điểm đó.
4. Tránh những bộ đồ lót nổi rõ trên bề mặt trang phục
Chất liệu vải quần áo mỏng, nhão, hoặc đồ lót quá rộng hay quá chật, nhiều chi tiết… đều có thể làm phát sinh những đường hằn không lịch sự ở bên ngoài.
Giải pháp ở đây là bạn nên chọn những bộ đồ lót vừa vặn, chất liệu co giãn tốt, và không có nhiều chi tiết. Đối với trang phục ngoài, nên chọn chất liệu có độ dày nhất định, nếu không nên có vải lót tốt. Trang phục lót có màu đối chọi với trang phục bên ngoài cũng là thứ bạn nên tránh.
5. Trang phục nên có vải lót
Những chất liệu màu sáng, mỏng hoặc trong suốt vẫn có thể được sử dụng cho trang phục công sở, nhưng bắt buộc phải được may với vải lót tốt. Một chiếc váy bó cạp cao màu sáng sẽ rất đẹp nếu kết hợp với áo sơ mi họa tiết, nhưng nếu chiếc váy đó không có vải lót tốt, bạn hãy bỏ qua nó.
6. Hãy để những đôi dép lê ở nhà
Cho dù có là hàng hiệu đắt tiền, thì những đôi dép lê cũng không bao giờ phù hợp với môi trường công sở vì chúng tạo cho bạn sự cẩu thả, có phần “bệ rạc”. Nếu bạn muốn sự thoải mái, nhẹ nhàng, hãy chọn một đôi giày hoặc sandal đế thấp hoặc đế bệt. Với nam giới, sự lựa chọn càng đa dạng hơn.