Phần mềm quản lý nhà hàng là sản phẩm được thiết kế riêng để phục vụ cho việc quản lý nhà hàng, chuỗi nhà hàng…không chỉ giải quyết được sự khó khăn trong công tác quản lý. Mà còn giúp kiểm soát hoạt động bán hàng cũng như từng bộ phận giúp mang đến một phong cách phục vụ chuyên nghiệp hoàn toàn mới cho nhà hàng của bạn.
Trên thực tế, phong cách vụ trong hầu hết nhà hàng của nước ta hiện chưa được chuyên nghiệp do vẫn sử dụng cách quản lý truyền thống nhiều yếu kém.
Phần mềm quản lý nhà hàng hỗ trợ hiệu quả cho nhà hàng những lúc đông khách.
Table of Contents
Những nhược điểm của cách quản lý nhà hàng truyền thống
Với cách phục vụ truyền thống sẽ được thực hiện theo quy trình là nhân viên phục vụ sau khi tiếp nhận yêu cầu của thực khách sẽ viết vào tờ giấy hoặc một cuốn sổ sau đó đưa cho khu vực bếp và thu ngân để tiến hành sắp xếp lên thực đơn. Cách làm thủ công này bộc lộ nhược điểm là rất mất thời gian và còn gặp nhiều sai sót khi mang đồ ra phục vụ khách.
Do đó, muốn giải quyết được các vấn đề này thì cần có một cách hiệu quả và hiện đại hơn để thực hiện tất cả những công việc như trên. Phần mềm quản lý nhà hàng ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình xử lý bán hàng giúp tăng năng suất phục vụ và giảm thiểu thời gian phục vụ rất hiệu quả.
Phần mềm quản lý nhà hàng giúp các thao tác ghi đơn, thu ngân. làm bếp trở nên nhanh chóng hơn.
Nguyên tắc hoạt động của phần mềm quản lý nhà hàng
Tại khu vực bàn, nhân viên sau khi tiếp nhận nhu cầu gọi món của khách sẽ vào hệ thống thông qua thiết bị di động cầm tay như điện thoại thông minh và ipad. Ngay lập tức yêu cầu sẽ được chuyển về cho bộ phận thu nhân để ghi hóa đơn, sau đó yêu cầu cũng được chuyển đến màn hình lắp trong bếp. Đầu bếp sẽ quan sát yêu cầu trên màn hình tiến hành lên thực đơn cho khách.
Như vậy nhân viên phục vụ sẽ không phải di chuyển vào bên trong mà vẫn có thể truyền thông tin đến cho các bộ phận thu ngân cũng như nhà bếp. Từ đó giúp đáp ứng kịp thời các nhu cầu của thực khách tại bàn đó hoặc tiếp tục thực hiện các yêu cầu sau.
Nguyên tắc hoạt động của phần mềm quản lý nhà hàng.
Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng?
Trong quá trình kiểm nghiệm thực tế cho thấy phần mềm quản lý nhà hàng có rất nhiều ưu điểm như:
Giúp nâng cao năng suất phục vụ cho nhà hàng
Với phần mềm quản lý nhà hàng các công đoạn từ ghi đơn, chế biến cho đến thu tiền đều được diễn ra nhanh chóng trong vòng tròn khép kín. Do đó, giúp nâng cao năng suất phục vụ hơn cho nhà hàng so với cách truyền thống.
Loại bỏ sai sót đảm bảo tính chính xác tuyệt đối
Sau khi tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng toàn bộ thông tin sẽ được chuyển ngay đến thu ngân cũng như nhà bếp qua kết nối điển tử. Vì thế đảm bảo không xảy ra sai sót nào cả trong quá trình truyền dữ liệu.
Hỗ trợ thu ngân hoạt động nhanh hơn
Nếu như trước đây khách hàng sẽ phải đợi thu ngân từ 5 – 10 phút để tính tiền. Thì với công nghệ quản lý nhà hàng này chỉ mất vài giây để thu ngân tính một hóa đơn cho khách hàng. Thúc đẩy nhà hàng hoạt động tốt hơn đặc biệt trong những giờ đông khách.
Nắm bắt được tình hình hoạt động tốt hơn
Với phần mềm này ở bất kỳ nơi đâu các bạn cũng có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của nhà hàng, quán ăn thông qua các thiết bị di động. Bạn còn có thể kiểm soát được cả lượng khách, công suất phục vụ, doanh thu là bao nhiêu hay lượng nguyên liệu còn bao nhiêu…
Có thể nói sự ra đời của phần mềm quản lý nhà hàng đã giúp giảm tải tích cực cho công tác quản lý nhà hàng, các chuỗi nhà hàng…cho các chủ doanh nghiệp. Từ đó giúp họ nâng cao chất lượng phục vụ đưa nhà hàng phát triển chuyên nghiệp hơn.